Thursday, June 12, 2014

เอวังก็มีด้วยประการฉะนี้

ใครก็แล้วแต่ ที่ติดตามข้อเขียนผมอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะผ่านช่องทางไหนก็แล้วแต่ จะสังเกตได้ว่า ผมมุ่งนำเสนอความรู้ด้านต่างๆ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งความรู้ทางการเมืองเป็นสำคัญ ทั้งที่โพสต์จากภาพถ่ายบ้าง อ้างข้อความจากหนังสือบ้าง เขียนเองบ้าง หรือลิงก์เอาบ้าง ดังตัวอย่างข้างล่างนี้



ที่มา: 
http://asiapacific.anu.edu.au/newmandala/wp-content/uploads/2013/12/Why-democracy-struggles-Farrelly.pdf

สำหรับจุดยืนของผมนั้น บอกไว้เลยนะครับ ผมสนับสนุนประชาธิปไตย และต่อต้านเผด็จการ 

โดยส่วนตัว ผมไม่เชื่อว่ามีประชาธิปไตยที่ไหนในโลกนี้ที่สมบูรณ์ ไม่มีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ แต่ผมเห็นว่าประชาธิปไตยเป็นกระบวนการที่ไม่สิ้นสุด (a never-ending process) ตราบจนสิ้นชีวิตกันไป คุณค่าของมันอยู่ที่เชื่อในศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ ยืนยันว่าอำนาจนั้นอยู่ที่ตัวเราในฐานะประชาชนคนหนึ่ง (We, the people) ไม่ใช่อยู่ที่ผู้ปกครองคนใด

ถ้าท่านสนับสนุนเผด็จการก็เท่ากับปฏิเสธศักดิ์ศรีและอำนาจที่มีอยู่กับตัว แต่ยกสิ่งเหล่านั้นให้กับคนอื่นไป

เอวังก็มีด้วยประการฉะนี้

No comments:

Post a Comment