Tuesday, June 2, 2015

ถามคำถาม 80/20


  • อะไรคือ 20% ที่ทำให้เกิดปัญหาและการไร้ความสุขของฉันถึง 80%
  • อะไรคือ 20% ที่ส่งผลต่อผลลัพธ์และความสุขที่ฉันต้องการถึง 80%
  • กิจกรรม 3 อย่างแรกที่ฉันใช้เวลาทำเพื่อจะได้รู้สึกเหมือนว่าได้งานจริงๆ คืออะไร
  • ใครคือคนจำนวน 20% ที่ทำให้ฉันสนุกได้ถึง 80% และผลักดันฉันไปข้างหน้า และอะไรคือ 20% ที่เป็นสาเหตุของความหดหู่ ความโกรธ และความลังเลของฉันถึง 80% 


     โปรดถามคำถามเหล่านี้กับตัวเองทุกๆ วัน หรืออย่างน้อยเดือนละครั้ง

No comments:

Post a Comment